Nhật ký dự án #1 - Tuần 10/5 đến 16/5 năm 2021

Chào tuần mới mọi người!

Vài lời chia sẻ
Những cảm xúc hưng phấn, háo hức nhất chắc cũng đã qua. Hôm nay studio muốn được chia sẻ thêm đôi điều.
Đầu tiên, mong mọi người cũng hãy kiên trì và kiên nhẫn cùng Hiker Games. Như studio đã nói, đây là một dự án chưa từng có tiền lệ.
Bản chất câu chuyện gọi vốn cộng đồng, là câu chuyện về niềm tin. Và niềm tin thì luôn đòi hỏi quá trình xây dựng.
Những người đã ủng hộ ngay studio từ những ngày đầu, là các bạn đã có niềm tin sẵn vào Hiker Games. (Các ơn các bạn lần nữa) 
Việc của studio, là phải tiếp tục làm cho nhiều người tin hơn. 
Đó là lí do vì sao, chúng tôi đã lên kế hoạch cần đến 1 năm để làm việc này.
Studio cũng phải chia sẻ rất chân thành, chúng tôi, hiện không thể dành 100% nhân lực và thời gian để làm việc này. 
Các thành viên của studio chỉ dùng thời gian ngoài giờ, hoặc lúc đang chờ việc từ các dự án để thực hiện việc này.
Các bạn đều biết, muốn được làm 300475, trước hết, studio phải đảm bảo mình còn sống , thậm chí là sống khỏe mạnh đã. 
Chính vì vậy, studio không thể luôn duy trì độ nóng của dự án này hàng ngày được. Nhưng studio sẽ đảm bảo luôn có thêm thông tin mới cho các bạn về dự án, ít nhất là 2 tuần một lần.

Nếu các bạn có hỏi vì sao studio không chờ khi có thêm những hình ảnh về game, video... hẵng công bố dự án ? 
Thì đây là câu trả lời của studio:
12 năm làm game, bài học lớn nhất mà studio học được, đó là những gì chúng tôi nghĩ là hay, là đúng, chưa chắc đã đúng với thực tế .
Chúng tôi cần phải tìm cách xác minh thật sớm những suy nghĩ của mình, sớm nhất có thể. Đến thời điểm này, ít nhất, studio có cơ sở để hi vọng. 
Dù chặng đường còn rất xa, nhưng chí ít là có căn cứ để chúng tôi bước các bước tiếp theo.


Cập nhật thông tin

Tuần này, các  họa sỹ của studio đang hoàn thiện những mô hình 3D đầu tiên. Chúng tôi sẽ khoe ngay khi hoàn thiện.

Minh họa concept nhân vật

Các lập trình viên bắt đầu làm quen với Unreal Engine. Studio đã quá quen thuộc với Unity, nên giai đoạn này chỉ tập trung vào khả năng làm chủ Unreal.
Trước đây, studio làm 7554 với một engine kém phổ biến hơn rất nhiều, nên các lập trình viên studio cũng khá tự tin vào việc này. Hãy cùng chờ xem thế nào nhé.


Về kịch bản, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đào sâu, phân tích sâu hơn các game FPS thành công, các bài học từ 7554, tìm hiểu thêm tư liệu về các trận đánh. Phương châm là tiến chậm mà chắc.


Nói thêm, từ lúc quyết định công bố dự án, studio đã hiểu sẽ có ý kiến trái chiều. Việc này, đương nhiên phải chấp nhận. Không tồn tại thứ gì trên đời chỉ có người ủng hộ cả.
Nếu các bạn ủng hộ studio, khi tranh luận với người không ủng hộ, chúng ta hãy đừng đừng công kích, mạt sát đối phương. Việc đó, thực sự không giúp được gì.
Các bạn hãy nhớ cùng studio, thuyết phục mới là điều chúng ta cần phải làm. 
Hãy tiếp tục kề vai sát cánh cùng chúng tôi nhé.