Nhật ký dự án #7 - Tuần 21/6 đến 26/6 năm 2021
Tuần rồi, chúng tôi đạt được một số kết quả như sau
Về model nhân vật, studio đã cơ bản hoàn thành hai nhân vật "tiêu chuẩn" quân giải phóng và lính Mỹ.
Nói cơ bản, tức là độ hoàn thiện được khoảng 50%, vẫn còn rất nhiều việc thuộc về chi tiết, và còn liên quan đến quá trình đưa model nhân vật vào engine .
Studio gọi là nhân vật tiêu chuẩn, nghĩa là các nhân vật này, và cách thức triển khai sẽ được làm tiêu chuẩn để xây dựng các nhân vật khác.
Như các bạn biết, trong game sẽ có hàng trăm nhân vật khác nhau, từ trang phục đến khuôn mặt, vóc dáng, tùy thuộc vào thời kỳ, binh chủng...
Trang phục sạch sẽ hiện tại của các nhân vật, cũng là để tiện đối chiếu với tư liệu lịch sử. Những điều chỉnh chi tiết, sẽ còn phụ thuộc vào nhân vật của từng màn chơi, từng thời kỳ...
Một chút so sánh về chất lượng nhân vật 7554 và 300475 hiện tại
So sánh nhân vật lính Pháp trong 7554 và lính Mỹ trong 300475
So sánh nhân vật Việt Minh trong 7554 và nhân vật trong 300475
Đưa thử vào Engine để kiểm tra các vấn đề về vật liệu, shader.
Xem thử trong engine
Ảnh chụp gần hơn để thể hiện độ chi tiết
Cho dù chưa hoàn thiện, nhưng chắc hẳn các bạn đều đồng ý, nếu 300475 được thực hiện, đây sẽ là tựa game đầu tiên mà các chiến sỹ giải phóng của ta được thể hiện một cách chỉnh chu nhất trên một tựa game PC, khác rất nhiều với các tựa game do người Mỹ thực hiện, đúng vậy không ạ ?
Các họa sỹ cũng bổ sung các trang phụ kiện cho các chiến sỹ bên ta.
Về tiến độ của Teaser Video.
Studio đã gần như cơ bản hoàn thành các phần kỹ thuật cho phần Teaser Video.
Studio cũng đã xong phần thô về môi trường, sơ đồ, bố trí , bố cục không gian. Nhưng để hoàn thiện từng hạng mục, thì sẽ còn rất rất lâu, bởi khối lượng công việc về đồ họa là rất lớn.
Ở các tuần tiếp theo, studio sẽ dựng video thô của Teaser Video, từ đó đánh giá lại đâu là các cảnh quay cần điều chỉnh, đâu là các điểm cần chú ý về môi trường, nhân vật, hậu kỳ.
Tiến độ xây dựng game
Từ tuần này, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu thực hiện bản prototype cho màn chơi số 1, để studio có thể đánh giá nhiều vấn đề liên quan đến hệ thống gameplay, thiết kế màn chơi, AI,...